• Youtube
  • Facebook

Cải thiện thị lực mắt với bài tập thể dục đơn giản

14:23:11 - 14/04/2015 - admin
loading...

Một đôi mắt đẹp không phải chỉ dựa trên cấu trúc mắt to tròn long lanh, một mí hay 2 mí. Điều quan trọng nhất để có 1 đôi mắt đẹp là phải khỏe mạnh từ bên trong. Sức khỏe của mắt thể hiện đầu tiên đó chính là thị lực mắt. Đôi mắt có […]

Một đôi mắt đẹp không phải chỉ dựa trên cấu trúc mắt to tròn long lanh, một mí hay 2 mí. Điều quan trọng nhất để có 1 đôi mắt đẹp là phải khỏe mạnh từ bên trong. Sức khỏe của mắt thể hiện đầu tiên đó chính là thị lực mắt. Đôi mắt có thị lực tốt chính là một đôi mắt đẹp hoàn hảo.

Xem thêm: cắt da thừa mí mắt trên

Bài tập thể dục cho mắt đơn giản dưới đây giúp thị lực mắt được cải thiện. bài tập thể dục mắt này đặc biệt tốt cho giới văn phòng, những người tiếp xúc nhiều với máy tính.

Bài tập nhìn xa

Ngồi cách tường khoảng 3 m và tưởng tượng có hai chấm trên tường với khoảng cách giữa hai chấm là gần nửa mét. Nếu khó tưởng tượng, bạn có thể vẽ 2 chấm nhỏ màu đen trên tường. Nhìn vào một dấu chấm trong 5 – 6 giây và sau đó từ từ đưa mắt qua dấu chấm còn lại. Thực hiện lại bài tập mắt này trong 3 phút. Sau đó, nhắm mắt lại và thư giãn.
Đảo mắt liên tục
Hãy để đôi mắt của bạn nhìn lên cao, xuống thấp, sang phải, sang trái, xuống góc dưới bên phải, lên góc trên bên phải, rồi góc trên bên trái và góc dưới bên trái. Tại mỗi vị trí trên hãy giữ nguyên ánh mắt trong vài giây. Có thể lặp lại 8 động tác này ở bất kỳ đâu mỗi khi bạn rảnh.
Sau mỗi vòng với 8 động tác trên, đừng quên thư giãn bằng cách nhắm mắt lại để đôi mắt bạn được linh hoạt hơn nhé.

Bài tập với số

In các dãy số (có thể từ 1 – 30) lên hai tờ giấy với phông chữ lớn và nhỏ. Đính giấy có phông số lớn hơn lên tường. Ngồi cách tường khoảng 3 m. Bắt đầu nhìn từ số đầu tiên cho đến khi mắt “đọc” được hết tất cả các con số khác thì thay thế bằng tờ giấy có kích cỡ chữ nhỏ hơn và lặp lại bài tập.
Dùng hai lòng bàn tay che mắt nhưng nên làm nhẹ nhàng và không tạo áp lực lên nhãn cầu. Hãy chắc rằng đôi mắt được che phủ hoàn toàn và không bị ánh sáng lọt vào mắt. Bắt đầu tập trung vào bóng tối và từ từ hít thở sâu. Thực hiện bài tập về mắt này 3 lần/ngày.
Bài tập này giống như bài tập chúng ta thường tiến hành khi đi khám mắt. Nó cũng là cách đơn giản để phát hiện thị lực của bạn có tốt hay không.
Tập với ngón tay
Đưa đầu ngón tay cách mặt khoảng 30 cm, nhìn vào đó rồi chuyển ánh mắt đi xa dần, dừng lại 2-3 giây ở mỗi vị trí. Lặp lại bài tập từ 3 đến 5 lần. Cần tập trung sự chú ý cao độ khi thực hiện bài tập.
Bài tập đơn giản này vừa giúp tăng khả năng tập trung cho não bộ vừa giúp luyện tập độ xa gần cho đôi mắt.

Nháy mắt

Đây là một trong những bài tập đơn giản bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào để cải thiện thị lực. Nháy mắt 10 – 15 lần thật nhanh. Những ai thường ngồi trước màn hình máy tính hoặc ti vi nên thực hiện bài này ít nhất hai lần mỗi ngày.

 

Bạn có thể xem thêm:

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook